สวัสดี บุคคลทั่วไป

กางสเปกทางการ All-New Mazda 3 ครบถ้วนเบนซินแล้วก็น้ำมันดีเซลฝ่ายุโรป

  • 0 ตอบ
  • 719 อ่าน
กางสเปกทางการ All-New Mazda 3 พร้อมเบนซินและน้ำมันดีเซลฝ่ายุโรป
 

 
All-New Mazda 3 เปิดตัวสู่มหาชนคนยุโรปอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นท่ามกลางวิวสวยๆของกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสในตอนต้นสัปดาห์ก่อนหน้าที่ผ่านมา
 
หัวใจขับของรถยนต์คอมแพ็กต์แบบใหม่ปัจจุบันนี้มีทั้งเครื่องจักรเบนซิน 2 รุ่นรวมทั้งน้ำมันดีเซลอีก 1 รุ่น พวกเรามาดูกันที่เครื่องจักรดีเซลเทอร์โบ Skyactiv-D กันก่อน มีขนาด 1.8 ลิตรแทนที่รุ่น 1.5 ลิตรรวมทั้ง 2.2 ลิตรของเดิม ผลิตกำลัง 116 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 270 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ความประหยัดและมัธยัสถ์น้ำมันเหนือชั้น 21.2 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลภาวะไอเสีย 130 กรัมต่อกม.
 

 

 
 
 
ขุมพลังดีเซลรุ่นใหม่นี้มาพร้อมระบบ NOx Storage Catalyst (NSC) ที่ช่วยแปลงก๊าสไนตรัสออกไซด์ที่ทำให้เป็นอันตรายไปเป็นไนโตรเจน และยังมีระบบ Rapid Multi-stage Combustion ช่วยลดระยะเวลาการเผาไหม้แล้วก็กำจัดเสียงน็อกของเครื่องจักรกล
มาดูกันที่เครื่องจักรกลเบนซินกันบ้าง Skyactiv-G 2.0 มีพละกำลัง 122 แรงม้าที่6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พ่วงระบบ new M Hybrid 24V ไมลด์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 600 kJ และคอนเวอร์เตอร์สำหรับควบคุมเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ จึงมีความมัธยัสถ์น้ำมันสูงสุด 16.6 กม.ต่อลิตร แล้วก็ปล่อยไอเสียเพียง 136 กรัมต่อกิโลเมตร
 

 

 
ปิดท้ายด้วยเครื่องจักรกลSkyactiv-X ที่หลายคนรอ ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดซึ่งเปิดตัวในรถ Mazda 3 ใหม่เป็นครั้งแรก น่าเสียดายพื้นที่ Mazda ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่โบรมั่นใจของ Mazda ในสโลวาเกียระบุว่ามีพละกำลัง181 แรงม้า แรงบิด 222 นิวตันเมตร และก็ใช้ระบบไมลด์ไฮบริดราวกับใน Skyactiv-G
 
ทุกขุมพลังเกาะติดด้วยระบบเกียร์ปกติ 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยรุ่น Skyactiv-X จะใช้ระบบเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ AWD เฉพาะในรุ่นแฮทช์แบ็กด้วย แม้กระนั้นทุกรุ่นจะมาพร้อม G-Vectoring Control Plus เทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดใหม่เพิ่มเสถียรภาพแล้วก็การยึดเกาะ
 
กำลังติดตามข่าวแวดวงยานยนต์ก่อนคนใดกันแน่ที่ Autostation.com
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : มาสด้า 3

Tags : Mazda 3,มาสด้า 3,Skyactiv-X