สวัสดี บุคคลทั่วไป

บอสการตลาดโต้ Consumer Report รับ Civic 2012 ทำได้ไม่ดีแต่เจ๋งกว่าคู่แข่งแน่นอน

  • 2 ตอบ
  • 11021 อ่าน
ถ้าถามถึงห้วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของค่ายรถยนต์นั้นคงไม่มีอะไรจะเจ็บมากไปการโดนสื่อสาธารณะ โดยเฉพาะ เมื่อสื่อนั้นไม่ได้มีโฆษณาให้บริษัทซื้อแถมยังวิจารณ์แบบตรงไปตรงมา ที่ทำให้ Honda สั่นสะเทือนออกไปทั้งวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

ข่าวการวิพากษ์วิจารณ์ Honda Civic 2012 ของ Consumer Report (CR) ในสหรัฐอเมริกานั้นถือเป็นข่าวใหญ่ติดอันดับเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่สื่อผู้ไม่เกรงใครรายนี้เปิดเผยข้อเท็จจริงหลังได้ทดสอบรถ honda Civic 2012 และพบว่ามันไม่น่าประทับใจอย่างที่วาดหวังเอาไว้ และตามรายงานดังกล่าวยังระบุว่าวัสดุภายในแย่ลง แถมระยะเบรคแย่ลง ยิ่งเมื่อนับดีไซน์ที่ไม่เอาอ่าว ก็ทำให้มันไม่เป็นรถที่คุ้มค่าน่าซื้อตามความเห็นของพวกเขา



เรื่องราวนี้กลายเป็นอภิมหาการตอบโต้ระหว่างผู้ผลิตและสื่อที่สำคัญ แต่ท่ามกลางสงครามนี้ก็ไม่มีใครบาดเจ็บเท่านาย ไมเคิล แอคคาวิททิ ที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาด Honda อเมริกา ที่เข้ามารับตำแหน่งวันเดียวกับที่รายงานจาก consumer Report ออกมาเปิดเผยครั้งแรก

ไมเคิลแสดงความเห็นว่า ถ้าคุรมองค่ายรถยนต์โดยแบ่งตามเกรด Honda นั้นถือเป็นนักเรียนเก่งที่สุดในห้อง ทุกครั้งเคยได้ระดับ A แต่ครั้งนี้ทำได้ B+ ซึ่งแน่นอนว่าตกลงไปบ้างจากสถานะการณ์ทางธุรกิจ แต่ก็ยังมีคุณภาพและการใส่ใจดีกว่า คู่แข่งที่เปรียบเหมือนักเรียนที่เรียนได้เกรด C และพยายามทุกทางให้ได้ B



"ผมไม่เถียงว่า CR มีสิทธิในการวิพากษ์วิจารณ์เรา แต่แค่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เจอทุกอย่างย่อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่มีอะไรที่จะต้องเสีย การปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดยืนใหม่ก็ย่อมสามารถทำได้"

ไมค์ กล่าวต่อไปว่า การเปลี่ยนแปลงนั้นจะยังมีอยู่อย่างต่อเรื่อง ซึ่งจะสามารถเห็นได้จากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่มาตอบสนอง อย่าง Honda Crosstour ,Honda CR-Z หรือจะเป็น Acura ZDX

ภาพประกอบจาก netcarshow.com

โอ้  วิสัยทัศน์โต้ตอบ โดนจริงๆ

Information like this very much. I have often sbo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2017, 03:09:01 PM โดย Opirayea »