Civic Fan CLUB In ThaiLand รวมคนรัก Civic Fan Club

Civic Fan Club Market Place: ห้องซื้อขาย-แลกเปลี่ยน สรรพสินค้า => Other Products Marketplace: ห้องซื้อขายสินค้าทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: worraphon ที่ กันยายน 16, 2018, 06:44:13 PM

หัวข้อ: เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ทำอย่างไร ปิดการขาย ได้มากที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: worraphon ที่ กันยายน 16, 2018, 06:44:13 PM
เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ทำอย่างไร ปิดการขาย ได้มากที่สุด
 (https://www.marketingonline-service.com/)

(https://www.img.in.th/images/b9be72b8c11cbdb82ac91941dd7b986e.png)

การมองหาจุดแข็งสำคัญของตัวเองนับเป็นสิ่งที่สำคัญในการขายสินค้าเพื่อใช้ในการเจาะตลาดลูกค้าอย่างกว้างขวาง แต่การทุ่มเทกับการพัฒนาจุดเด่นอย่างเดียวคงไม่เพียงพอเสียแล้ว ในสถานการณ์ที่การแข่งขันธุรกิจออนไลน์ดุเดือดขึ้น จำเป็นต้องวิเคราะห์จุดอ่อนแล้วเสริมจุดเด่นเข้าไปแทน ถ้าจะให้ดีควรแก้ไขจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็งไปในที่สุด ร้านค้าที่ยังเป็นมือใหม่ในตลาดออนไลน์เริ่มจากอาศัยจุดแข็งทำให้ลูกค้ารู้ว่าสินค้ามีคุณภาพแค่ไหน บริการดีน่าประทับใจเหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร เป็นคำอธิบายสมเหตุสมผลเพียงพอที่จะจูงใจให้ผู้ซื้อเกิดความสนใจและสามารถ ปิดการขาย ได้ในที่สุด

หลายธุรกิจใช้วิธีเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน การทำตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แนะนำให้ธุรกิจมีจุดแข็งในด้านฐานลูกค้ายังไม่หนาแน่นพอ ควรเข้ามาโฆษณาและสื่อสารบนโลกโซเชียลให้มากขึ้น ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว จากที่เคยมีลูกค้าหน้าร้าน ชักชวนให้เข้ามาเลือกจับจ่ายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ไลน์ หรืออินสตาแกรม

นอกจากเสนอทางเลือกที่สะดวกมากกว่าแล้ว ต้องอัพเดทข้อมูลบ่อย ๆ เพื่อแจ้งข่าวสารพร้อมกับกระตุ้นศักยภาพการแข่งขันของตนเองอยู่เป็นระยะ ๆ เก็บสถิติลูกค้าและทำแบบสอบถามเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้ตรงจุดที่สุด จุดอ่อนของร้านค้ามือใหม่คือมีตัวเลือกให้ลูกค้าไม่ครอบคลุมมากพอ จำเป็นต้องตีกรอบว่าเป้าหมายเป็นใคร เพื่อให้ต้นทุนต่ำลงและป้องกันคู่แข่งนำจุดอ่อนข้อนี้มาโจมตีด้วย ช่องทางการขายผ่านเฟซบุ๊กดูจะเหมาะสำหรับร้านค้ามือใหม่ เนื่องจากผู้ขายสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าใครจะเห็นโฆษณาได้บ้าง เรียกว่าทำตลาดได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคโดยตรง จึง ปิดการขาย ง่ายขึ้น เพราะเสนอสินค้าและบริการตรงกับความต้องการเฉพาะเจาะจงของผู้ซื้อ

การสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าช่วยเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้ เปิดโอกาสให้ลูกค้าติดต่อเป็นการส่วนตัวเพื่อส่งข้อมูลรายละเอียด สอบถามความต้องการเฉพาะทำให้จัดหาสินค้าได้ตรงใจ เพิ่มศักยภาพการแข่งต่อสู้กับคู่แข่งรายใหญ่กว่าได้แบบไม่เสียเปรียบมากนัก สังเกตจากยอดไลค์ ยอดแชร์ ว่าลูกค้าพอใจสินค้าแบบใดแล้วปรับให้สอดคล้องกับความพอใจหรือใกล้เคียงที่สุดจะช่วย ปิดการขาย ยกระดับผลกำไรเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็กและใหม่ต่อการตลาดออนไลน์ แต่ถ้ามีแนวคิดขยายฐานลูกค้าจากสื่อสังคมหลายรูปแบบแล้ว ย่อมเปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสและก้าวหน้าไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

การตลาดออนไลน์ (https://www.marketingonline-service.com/) โปรโมทธุรกิจ (https://www.marketingonline-service.com/) โปรโมทสินค้า (https://www.marketingonline-service.com/) โฆษณาออนไลน์ (https://www.marketingonline-service.com/)
>>https://www.marketingonline-service.com/ (https://www.marketingonline-service.com/)