สวัสดี บุคคลทั่วไป

เกียร์พังค่าซ่อมเป็นแสนต้องทำยังไง:R

  • 0 ตอบ
  • 220 อ่าน
เกียร์พังค่าซ่อมเป็นแสนต้องทำยังไง:R
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2018, 02:02:50 AM »
ช่วงหลังอาจมีหลายท่านเคยได้ฟังปัญหาเกียร์พังทลายในผู้ซื้อบางกรุ๊ป เนื่องมาจากมิได้เปลี่ยนแปลงน้ำมันเกียร์เพราะเหตุว่ารู้เรื่องว่าไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตลอดอายุการใช้แรงงานดังที่แบรนด์รถยนต์เจาะจงไว้ แล้วเกียร์มีปัญหา สลายตัวก่อนถึงเวลาอันควรจะ เสียเงินเสียทองซ่อมแซมหลักแสนบาทภายในเวลาไม่กี่ปี หรือใช้รถยนต์ไปไม่นานจำต้องชูเกียร์ใหม่ทั้งยังลูก ในขณะที่ ตามเดิมแล้วเกียร์ออโต้ ถ้าใช้งานทั่วๆไปตามธรรมดา พนันบอลufabet จะแก่การใช้แรงงานได้ถึง 10-20 ปี หรือมากยิ่งกว่า 300,000 กม.

ยิ่งไปกว่านี้ มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ทราบว่า จริงๆแล้วเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ออโต้ในรถยนต์นั้น แก่การใช้แรงงานจำกัด เพราะฉะนั้นก็เลยอยากได้การรักษารวมทั้งใช้งานอย่างถูกทาง เพื่อต่ออายุการใช้แรงงานในระยะยาว โดยผลของการสำรวจความประพฤติการขับขี่รถยนต์เกียร์ออโต้จากกลุ่มของตัวอย่าง* พบว่า กว่า 70% ของผู้ใช้รถเกียร์ออโต้ ไม่เคยรู้ว่าการกระทำการขับขี่รถยนต์ของตนเองนั้น เป็นความประพฤติปฏิบัติที่ไม่ถูก!!! แล้วก็ทำให้เกียร์พังทลายก่อนอายุการใช้งานที่ต้องเป็น ทั้งยังยังไม่รู้จักว่าอาการรถยนต์ที่มีความคิดว่าธรรมดานั้น ที่จริงแล้ว รถยนต์มีลักษณะอาการเปลี่ยนไปจากปกติ เริ่มมีปัญหา แต่ว่าไม่พิจารณา!!!  สมัครufabet

อาการยังไงที่ส่อแววเกียร์รถยนต์มีปัญหา

กรรมวิธีดูรถยนต์ไม่ปกติพื้นฐานกล้วยๆเป็น การสังเกตจากเสียง, สัมผัสการเขย่ากระเทือนของรถยนต์ หรือแม้กระทั้งความสามารถการขับขี่ของรถยนต์ที่ผิดแปลกออกไปจากเดิม เกียร์รถยนต์ที่มีปัญหาก็ด้วยเหมือนกัน ดังเช่นว่า ในตอนเช้าๆเมื่อสตาร์ทรถยนต์ นับ 1-10 แล้วรถยนต์ยังไม่วิ่ง หรือรอบเครื่องของรถยนต์รีบขึ้นสูง แม้กระนั้นรถยนต์ไม่อาจจะออกตัวได้ โน่นมีความหมายว่าคุณกำลังพบกับปัญหา "เกียร์ลื่น", “เกียร์กระตุก” หรือถึงขนาด “เกียร์ดึง” ซึ่งบางทีอาจมีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตรวมทั้งเงิน ได้แก่ เวลาพากเพียรรีบแซง แต่ว่ารถยนต์ไม่มีกำลังส่ง ทำให้เหยียบแซงไม่พ้น เกิดอุบัติเหตุพุ่งเข้าชนได้ หรือบางครั้งถอยรถยนต์เข้าบ้านหรือออกตัว เมื่อรถยนต์ไม่ไป ก็เลยออกแรงกดคันเร่งเต็มกำลัง เมื่อมีแรงส่งจากเกียร์ที่เริ่มดำเนินงานช้า ทำให้รถยนต์พุ่งเข้าชน 

แบบอย่างอาการพวกนี้ ถ้าหากผู้ครอบครองรถยนต์ยังไม่ให้ความสนใจ ขาดการดูแล เมื่อทิ้งระยะเวลานานเข้า สะสมปัญหากระทั่งท้ายที่สุด จำต้องผ่าเกียร์โอเวอร์ฮอล ไล่เช็คอีกทั้งระบบ หนักที่สุดเป็นการเสียเงินเสียทองแสนชูเกียร์ลูกใหม่ ถ้าหากพบอู่ซ่อมแซมผิดจุด ก็ซ่อมแซมไม่จบ งบประมาณแย่ลงกว่าเดิม บางบุคคลยอมแพ้ ถึงขนาดขายรถยนต์ทิ้ง ถอยคันใหม่เพลิดเพลินใจกว่า

แล้วจำต้องดูแลเช่นไรให้รถยนต์ใช้ได้เป็น 10 ปี แต่ว่าเกียร์ยังฟิตเปรี๊ยะ!!!

“ถนอมรถยนต์ ถนอมเกียร์ ขับรถถูกทาง ดูแลบ่อย” ช่างไหนก็กล่าวเช่นเดียวกันหมด ไม่ว่าจะเป็นการไม่ คิกดาวน์ (Kick Down) หรือศาสนาเชนเกียร์บ่อยเกินเหตุจำเป็น พบทางลาดจำต้องใช้เบรกมือช่วย เพื่อผ่อนแรงสลักเกียร์ หมั่นเข้าเกียร์ N เมื่อรถติดนานๆทั้งยังไม่ขับลากเกียร์รวมทั้งเปลี่ยนเกียร์ให้ชมรมกับความเร็ว รวมทั้งไม่เปลี่ยนเกียร์จาก D ไป R เร็วเหลือเกิน โดยก่อนที่จะเข้าเกียร์จำต้องเหยียบเบรกก่อนเสมอ และไม่ถอยหลังแล้วเดินหน้าโดยทันที เพราะเหตุว่าจะมีผลให้มีแรงที่หมุนสวนกันอย่างหนัก ซึ่งการขับขี่รถยนต์อย่างถูกทางนั้นมีส่วนช่วยลดความเสื่อมโทรมต่อชุดเกียร์ได้

นอกนั้น สิ่งที่จำเป็นที่สุดเป็นการ “ดูแลอย่างสม่ำเสมอ” โดย คุณรัตนะลักษณ์ สกุลเขียว ผู้ที่มีความชำนาญทางเทคนิคเครื่องจักรกลและก็ระบบเกียร์อัตโนมัติ จาก ALPHA’S แบรนด์น้ำมันเกียร์อัตโนมัติเกรดพรีเมียมจากญี่ปุ่น ได้เสนอแนะอีกว่าการถนอมเกียร์แนวทางที่ง่ายที่สุดเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ที่ได้ “เกรด” รวมทั้ง "มาตรฐาน" รองรับการใช้แรงงานของระบบเกียร์รถยนต์ รวมทั้งจำเป็นต้องมอง “เบอร์น้ำมันเกียร์ให้ตรงกับคู่มือรถยนต์ หรือเลือกน้ำมันเกียร์ที่ชดเชยน้ำมันเกียร์เดิมของรถยนต์ได้" (บางครั้งสามารถเช็คเบอร์น้ำมันเกียร์ได้จากก้านวัดน้ำมันเกียร์ที่มีสลักไว้) โดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องแปลงน้ำมันเกียร์เฉพาะให้ตรงกับแบรนด์รถยนต์ก็ได้ รวมทั้งเสนอแนะให้เปลี่ยนแปลงทุกๆ20,000 กม. หรือ 1 ปี เพื่อความสามารถที่ยอดเยี่ยม