สวัสดี บุคคลทั่วไป

Asus เสีย !! ประกัน ได้ที่7-Eleven 24ชม.ได้แล้ววันนี้

  • 0 ตอบ
  • 321 อ่าน
ข่าวล่ามาเร็วมาแรงแซงทางโค้งแบบงี้เชื่อว่าชาว Asus ต้องเฮแน่ๆจ้ะ กับระบบการบริการดีๆอย่างงี้ เพราะเหตุว่าซื้อเครื่องมาบางทีมีทรุดโทรม พัง น้ำหก ตกพื้น หรืออะไรนาๆประการโอกาสนี้จะส่งซ่อมแซมแต่ละครั้งก็ยากเย็น โดยเฉพาะคนใดกันแน่ที่อยู่ต่างจังหวัด เป็นหากจำเป็นต้องเคลมก็คิดเลยว่าซื้อเครื่องใหม่ดียิ่งกว่ามั้ย กับการที่จะจะต้องมาเข้าขั้นตอนการเคลม ซึ่งบางเวลาเราไม่ต้องการที่จะอยากเสียตังค์กับการซื้อเครื่องใหม่ แม้กระนั้นถ้าจะให้มานั่งเสียเวลาเสียอารมณ์กับการรอเคลมซึ่งเป็นเวลานานมากกกก หรือบางคราวลืมไปเลยว่าเคยมีเครื่องหรืออาจจะมีการเกิดกรณีต่างๆสำหรับเพื่อการส่งเคลมซึ่งไม่สบายเป็นต้น โดยเหตุนั้น วันนี้เป็นการดีที่เราจะสามารถส่งเคลมจากที่ไหนก็ได้ที่มีเซเว่นนั่นเองค่ะ






แบรนด์ Asus คือสุดยอดผู้นำทางด้านโน็ตบุ๊คเกมส์มิ่ง เอซุส

ครั้งนี้เรามาดูเรื่องการเดลมกันจ้ะ เรื่องของเครื่องพัง ต้องซ่อมแซมเครื่อง ได้แก่ คอมพิวเตอร์ของ Asus ที่พวกเราใช้งานกันอยู่นี่ล่ะค่ะ ซึ่งหลายรายการความพังที่บางโอกาสส่งเคลมมิได้ แม้กระนั้นสำหรับ Asus แล้ว ค้ำประกันให้หมดและยังส่งเคลมฟรีพอดีเซเว่นอีกด้วย และในตอนที่พวกเราซื้อเครื่องมาใช้จะมีการค้ำประกันเครื่องอยู่แล้วค่ะ กี่ปีก็ว่ากันไป และก็ยิ่งไปกว่านี้ยังมี Perfect Warranty ซึ่งเป็นการรับประกันที่นอกเหนือจากที่ปกติไม่ได้ให้ประกัน เรียกว่าเป็นประกันเสริม เน้นที่เรื่องของอุบัติเหตุเพิ่มเติมจากการประกันความบกพร่องที่มีรับรองอยู่แล้ว รวมทั้งสิ่งที่ Perfect Warranty ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองป้องกัน ก็คือ
- เครื่องหาย หรือ โดนปล้น

- ความทรุดโทรมของเครื่องที่ผู้ครอบครองเจตนาทำ

- ข้อมูลภายในตัวเครื่อง

- เครื่องใช้ไม้สอยเสริมหรือสายชาร์จไม่อยู่สำหรับการค้ำประกันแบบ Perfect Warranty

- ความเสียหายจากภัยที่เกิดจากธรรมชาติดังเช่นว่า อุทกภัย ไฟลุก หรือการก่อให้เกิดเหตุร้าย เอาไปเคลมไม่ได้

- ความเสียหายจากการติดตั้งโปรแกรมไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
การได้สิทธิรับรอง Perfect Warranty แน่นอนว่าการรับรองนี้เป็นการประกันที่ปกป้องผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Note book, All-in-one PC หรือ Desktop ที่ซื้อเครื่องเมื่อวันที่ 1 เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไปแค่นั้นนะคะ ส่วนผู้ใดกันแน่ที่ซื้อก่อนหน้านั้นหมดสิทธิค่ะ และสำหรับผู้ที่ใช้เครื่องของ Asus ก็จึงควรลงทะเบียนผ่านในเว็บไซต์ของ Asus ภายในช่วงเวลาที่ระบุ เพื่อรับสิทธิ นั่นก็คือ 30 วันนับจากวันที่ซื้อเครื่อง และก็สำหรับการ เคลม สามารถใช้สิทธิได้ 1 ครั้งในปีแรก แล้วก็จ่ายค่าอะไหล่เพียง 20% ที่เหลือ Asus เค้าออกให้จ้า นอกเหนือจากนั้นแล้ว ก็อย่างที่บอกไปค่ะว่า ไม่เพียงแต่การเคลมที่เค้าออกให้ 80% เพียงแค่นั้นแต่ว่ายังส่งเคลมฟรีที่ เซเว่นทุกสาขา อย่างงี้ก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับคนซื้อมากเลยทีเดียวล่ะ




 
เรามาดูขั้นตอนการส่งเครื่องไปเคลมกันบ้างค่ะ ว่าจะต้องทำเช่นไรกันบ้าง

ขั้นตอนแรกจำเป็นต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกและสมัครสมาชิกสินค้าผ่านเว็บไซต์ Asus ก่อนค่ะ เพื่อที่ทาง Asus จะได้มีฐานข้อมูลของพวกเราอย่างละเอียด
หลังจากนั้นก็กระทำแพ็กสินค้าที่จะส่งซ่อมลงกล่อง แล้วพิมพ์แบบฟอร์มการส่งซ่อมสินค้าติดหน้า

เมื่อเสร็จแล้วจากนั้นจึงค่อยนำผลิตภัณฑ์ส่งยังจุดบริการ 7-Eleven พนักงานจะเซ็นและก็ประทับตราเอกสารเพื่อให้ลูกค้าเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งจะมี SMS จาก 7-Eleven ส่งมาเพื่อรับรองว่าเริ่มวิธีการส่งสินค้าเข้าซ่อมแซมเป็นระเบียบแล้ว
ถ้าหากการซ่อมมีค่าใช้จ่ายเสริมเติม (ในส่วนที่นอกจากประกัน) คณะทำงาน ASUS จะติดต่อเพื่อให้เนื้อหาแล้วก็ขออนุญาตก่อนเริ่มงานซ่อม และส่วนนี้ล่ะค่ะที่พวกเราจำเป็นต้องจ่ายเพิ่มจากที่เค้ารับผิดชอบให้อีก 20%
ต่อไป เมื่อซ่อมแซมเสร็จแล้ว Asus จะส่งคืนผ่าน 7-Eleven เพื่อให้ลูกค้าไปรับผลิตภัณฑ์ได้ตามสาขาที่ระบุมาตั้งแต่ทีแรก (อ้างอิงจากรหัสร้านรวงที่ลูกค้าระบุไว้ในแบบฟอร์มการส่งสินค้า)

แล้วก็นี่คือขั้นตอนง่ายๆสำหรับเพื่อการส่งเคลมแล้วก็แน่นอนว่าหากพวกเราไม่ได้เอาเครื่องไปใช้สมบุกสมบันที่แห่งไหน หรือไปทำพังนอกจากประกันแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยจ้ะว่า Perfect Warranty และก็ Asus จะดูแลลูกค้าทุกคนอย่างดีเยี่ยมแน่ๆ แต่ตรงกันข้ามหากการตรวจทานเครื่องพบว่าเครื่องมีปัญหาที่ไม่รับเคลม หรือว่าราตั้งใจจะลักไก่ ก็อย่ารู้สึกว่าจะทำเป็นกล้วยๆเช่นกันนะคะ เพราะว่าเค้ามีระบบการตรวจตราที่ถูกต้องแม่นยำและละเอียดมากๆโดยเหตุนั้นแล้วนอกเหนือจากการที่จะเสียเวลาแล้วยังจะเสียเงินเสียทองฟรีๆอีกด้วย ดังนั้นแล้วถ้าหากทราบดีว่าที่พังแบบนี้ไม่รับเคลมก็อย่าส่งเคลมจะเป็นเรื่องดีว่าค่ะ