สวัสดี บุคคลทั่วไป

เคล็ดลับโปรโมทออนไลน์กับ Google ให้ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ถูกสุด by AdwordsBigbang

  • 0 ตอบ
  • 333 อ่าน
ตอนนี้ประชาสัมพันธ์ออนไลน์เป็นที่ยมมหาศาล นำมาซึ่งการทำให้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในผลิตภัณฑ์แต่ละสินค้ามีค่าใช้จ่ายสำหรับในการประชาสัมพันธ์สูงมากขึ้นมหาศาล เนื่องมาจากการโฆษณาออนไลน์นั้น ก็จะมีอยู่ 2 ค่ายใหญ่เป็น Google แล้วก็ Facebook แล้วก็ทั้งคู่ก็คิดค่าใช้จ่ายสำหรับโฆษณาในลักษณะที่ผู้พอใจประชาสัมพันธ์ หรือผู้ครอบครองผลิตภัณฑ์ จำเป็นที่จะต้องประมูลราคาให้สูงยิ่งกว่าผู้แข่งขัน และก็ตลอด 5 ปีให้หลัง มีการลงโปรโมทกันมากยิ่งขึ้น พ่อค้า แม่ค้าทั้งหลายแหล่ก็ไปสู่การตลาดออนไลน์กันอย่างเต็มรูปแบบแล้วในขณะนี้

สำหรับทาง Google เองก็รู้ถึงปัญหานี้ดีว่า ปัจจุบันนี้ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์สูงจนกระทั่งทำให้ไม่เหลือกำไร เพราะเหตุว่าหมดไปกับค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่จ่ายให้กับ Google จากปัญหานี้เอง Google ก็เลยสร้างสรรค์ได้แนวทางการประชาสัมพันธ์ ที่เรียกว่า CPA เป็นจะย้ำให้เมื่อใดก็ตามผู้ลงประชาสัมพันธ์เสียตังค์ไปนั้น ต้องได้ยอดจำหน่ายกลับมา หรือติดต่อมาและสอบถามผลิตภัณฑ์ ให้เยอะที่สุด การทําประชาสัมพันธ์อย่างงี้คือการใช้แนวทางโปรโมทแบบ CPA เป็นวิธีที่ช่วยลดค่าได้ ทำให้ทุนการโฆษณา Google Adwords ต่ำยิ่งกว่าคู่แข่ง นับว่าเป็นข้อเด่นเป็นอันมาก แต่ว่าการตั้งค่าบัญชี Google Ads เองนั้นยังทําได้ยากอยู่ หรือแม้กระทั้งบริษัทที่รับทํา Adwords เองก็ยังจำต้องอาศัยการสังเกต และก็หมั่นเช็คข้อมูลให้กับแนวทางนี้อยู่เ้ป็นประจำในขั้นแรก

จากการพัฒนาระบบการเล่าเรียนด้วยระบบ ai ของ Google นั้นทำให้ตัวระบบ Machine Learning สามารถเดาได้ว่า คนใดกำลังอยากผลิตภัณฑ์อะไรอยู่ ณ.ในขณะนั้น เพราะเหตุว่าปัจจุบันนี้ชาวไทยใข้สินค้าที่อยู่ในผู้สนับสนุนของ Google อยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ถ้าหากนับเฉพาะผู้ใช้งานโทรศัพท์ในระบบ android ก็หลายสิบล้านคนแล้ว เนื่องจากตัวระบบโทรศัพท์ android นั้นมีเจ้าของงานเป็น google เป็นคนที่ให้บริษัทจำนวนมากที่ทำโทรศัพท์มือถือไปปรับปรุงต่อยอดได้ รวมทั้งยังมีบริการอื่นๆที่พวกเราใช้งานอยู่ตามภาพข้างบน

สำหรับข้อกำหนดนั้นก็ยังมีอยู่พอเหมาะพอควร ที่จะให้ตัวระบบ Machine Learning ของ Google นั้นทำความเข้าใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเรา ต้องนำประชาสัมพันธ์ไปให้ผู้ใดมองเห็น ด้วยเหตุว่าจำเป็นต้องใช้ช่วงเวลาสำหรับในการทำความเข้าใจอยู่ยาวนานหลายสัปดาห์ รวมทั้งตลอดนับเป็นเวลาหลายสัปดาห์นั้น พวกเราควรต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาไปโดยที่ยังมิได้รับยอดจำหน่ายก็อาจะเป็นได้ แม้กระนั้นสำหรับคนที่พอใจประชาสัมพันธ์ระยะยาว หรือมีงบประมาณโปรโมทในระยะยาว นั้นนับว่าคุ้มอย่างยิ่ง

ข้อเสนอการใช้แนวทาง CPA
การเลือกใช้วิธี CPA นั้น ชอบทำให้ผู้ครอบครองเว็บหนักใจสักเยอะแค่ไหน ด้วยเหตุว่าประชาสัมพันธ์จะไม่ค่อยแสดงให้กับผู้ครอบครองเว็บ หรือคู่ต่อสู้มองเห็นซัก สำเร็จจากระบบ Machine Learning ของ Google ทำความเข้าใจได้ว่าจะไม่กระตุ้นให้เกิดการติดต่อ หรือ Conversion แต่ว่าถ้าหากผู้ครอบครองเว็บอยากให้โปรโมทอยู่ในลำดับที่สูงตลอดระยะเวลา จะไม่อาจจะใช้เทคนิก CPA นี้ได้ เนื่องมาจากเคล็ดวิธี CPA จะเน้นย้ำที่ให้ผู้ครอบครองเว็บนั้น รับการติดต่อจากผู้พอใจผลิตภัณฑ์ หรือบริการจากเว็บนั้น และก็ยังมีส่วนของการตำหนิดตั้ง Code ไว้ที่เว็บเพื่อทําการจัดเก็บ Conversion ที่ถูก ในส่วนของการต่อว่าดตั้ง Code ผู้ครอบครองเว็บจำต้องไต่ถามไปทางบริษัทที่รับทําเว็บให้ ว่ามีการจัดตั้ง Code อย่างแม่นยำไหม